QUY ĐỊNH CHI GIAO NHẬN HÀNG HÓA KHI GỬI BẾN XE (GHBX)
I. GIẢI THÍCH HÌNH THỨC GHBX
Gửi Bến Xe (GHBX) là hình thức giao nhận trong đó TNH Logistics chỉ chịu trách nhiệm giao hàng ra bến xe theo lịch trình/tuyến xe đã thống nhất với khách hàng.
Việc vận chuyển từ bến xe đến nơi nhận hàng cuối cùng không nằm trong phạm vi dịch vụ của TNH, và thường do nhà xe hoặc đối tác địa phương tiếp nhận.
II. CÁC LOẠI HÀNG HÓA KHÔNG NHẬN VẬN CHUYỂN GHBX
1. Hàng nguy hiểm, dễ cháy nổ, độc hại
- Xăng, dầu, khí đốt, bình gas mini, sơn, dung môi, axeton, hóa chất dễ bay hơi.
- Pin lithium (loại lớn), bình ắc quy, thiết bị điện không đảm bảo an toàn.
- Pháo, thuốc nổ, pháo sáng, vũ khí hoặc các vật có khả năng gây nổ.
2. Hàng hóa có giá trị cao, nhạy cảm, dễ thất lạc
- Tiền mặt, vàng, bạc, trang sức, đá quý, ngoại tệ.
- Đồng hồ cao cấp, thiết bị công nghệ đắt tiền, điện thoại, laptop.
- Các giấy tờ pháp lý, tài liệu mật, hợp đồng gốc, sổ đỏ, giấy tờ nhà đất,...
Những mặt hàng trên chỉ được gửi khi sử dụng dịch vụ đặc biệt có bảo hiểm khai giá, không áp dụng cho hình thức GHBX thông thường.
3. Thực phẩm tươi sống, hàng dễ hư hỏng
- Thịt, cá, hải sản, rau củ quả không đóng gói đúng tiêu chuẩn bảo quản.
- Đồ ăn chín, đồ tươi sống, hàng đông lạnh không sử dụng thùng cách nhiệt hoặc không có cam kết nhận nhanh.
4. Hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có chứng từ
- Hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái thương hiệu.
- Hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
- Thuốc, thực phẩm chức năng không tem nhãn hoặc không có hóa đơn hợp lệ.
5. Động vật sống
- Gia súc, gia cầm, thú nuôi, chó mèo,… không được vận chuyển theo GHBX, do không có đơn vị vận tải chuyên biệt đi kèm.
- Trường hợp đặc biệt cần vận chuyển động vật sống phải có giấy tờ kiểm dịch và thỏa thuận riêng.
III. QUY TRÌNH TIẾP NHẬN – TỪ CHỐI HÀNG GHBX
- Nhân viên TNH có quyền kiểm tra hàng hóa trước khi tiếp nhận GHBX, bao gồm việc mở kiểm tra ngẫu nhiên hoặc yêu cầu cung cấp hình ảnh, hóa đơn chứng từ.
- Trường hợp phát hiện hàng hóa thuộc danh mục cấm/không nhận GHBX, TNH sẽ từ chối nhận hàng và hoàn trả ngay tại điểm gửi.
- Nếu phát hiện vi phạm sau khi hàng đã ra bến xe, TNH sẽ không chịu trách nhiệm nếu phát sinh rủi ro, mất mát hoặc xử lý từ phía cơ quan chức năng.
IV. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
- Khai báo trung thực, chính xác loại hàng hóa, giá trị hàng và hình thức đóng gói trước khi gửi.
- Chịu trách nhiệm pháp lý đối với nội dung, nguồn gốc và an toàn của hàng hóa.
- Hợp tác cung cấp đầy đủ thông tin người nhận, thời gian xe chạy, đơn vị vận chuyển tiếp theo (nếu có).
V. CAM KẾT TỪ TNH LOGISTICS
Chúng tôi cam kết xây dựng quy trình vận hành minh bạch – đúng quy định – trách nhiệm rõ ràng, đồng hành cùng khách hàng trong từng chuyến hàng.
Để được hỗ trợ hoặc xác nhận loại hàng hóa trước khi gửi bến xe, Quý khách vui lòng liên hệ điều phối viên hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của TNH Logistics.